Cơ quan Procon-SP đã thông báo vào thứ Sáu (19/03) rằng họ đã áp dụng khoản tiền phạt R $ 10.546.442,48 (khoảng 2 triệu USD) cho Apple vì bán iPhone không có bộ sạc. Ngoài ra, Procon-SP cáo buộc công ty quảng cáo gây hiểu lầm, bán thiết bị có lỗi của nhà máy, duy trì các điều khoản không công bằng trong hợp đồng với người tiêu dùng và không sửa chữa sản phẩm vẫn còn bảo hành.
Khoản tiền phạt mà Procon-SP áp dụng cũng liên quan đến các khoản phí khác, bao gồm cả việc Apple đánh lừa người tiêu dùng bằng cách quảng cáo iPhone là "chống nước" mặc dù người tiêu dùng cho rằng họ đã gặp vấn đề với thiết bị của họ chỉ tiếp xúc với nước và không được sửa chữa. Nó cũng ghi nhận các khiếu nại về "các vấn đề với iPhone sau khi cập nhật hệ thống" và một vấn đề mà Apple bị buộc tội "không tôn trọng luật pháp Brazil" khi từ chối sửa chữa các sản phẩm được mua ở nước ngoài trong vòng ba mươi ngày. Procon-SP cũng cho biết Apple đã áp đặt "các điều khoản không công bằng" trong hợp đồng đối với khách hàng.
Giám đốc điều hành của Procon-SP, Fernando Capez, đã tuyên bố rằng Apple "cần hiểu rằng ở BRazil có những luật và thể chế bảo vệ người tiêu dùng vững chắc. Nó cần phải tôn trọng những luật và những định chế này."
Bạn nghĩ thế nào về thông tin trên?