Tin công nghệ

Xiaomi 13 trả lời cho quá trình khám phá chiến lược “cao cấp” của Xiaomi?

Xiaomi 13 liệu có giúp Xiaomi lấy lại hào quang, giành lại thị phần vào năm 2023 hay không? Cùng OneWay tìm hiểu chi tiết trong phần bên dưới nhé!

Xiaomi đã chính thức phát hành bộ đôi smartphone cao cấp Xiaomi 13 và hệ điều hành mới MIUI 14 vào tối ngày 11/12/2022 vừa qua. Ngoài ra, còn có các sản phẩm AloT như bộ định tuyến Xiaomi 10 Gigabit, Xiaomi Sound Pro, Xiaomi Mini Host, Xiaomi Watch S2 và Tai nghe Xiaomi Buds 4.

Lei Jun tại buổi họp báo ra mắt Xiaomi 13

"Dòng Xiaomi 13 là câu trả lời cho quá trình ba năm khám phá chiến lược cao cấp của Xiaomi.CEO " Lei Jun cho biết tại buổi họp báo.

Hiệu năng Xiaomi 13

Bộ đôi Xiaomi 13 và Xiaomi 13 Pro đều được trang bị chip xử lý Snapdragon 8 Gen 2 của Qualcomm, giúp cải thiện hiệu suất đa lõi của CPU lên 37% và hiệu suất GPU lên 42%. Hệ thống quản lý pin tăng đột biến tự phát triển cho phép Xiaomi 13 có thời lượng sử dụng lên tới 1.37 ngày, đây là thời lượng pin dài nhất trong dữ liệu thử nghiệm công khai hiện tại của dòng smartphone cao cấp nhà Xiaomi. Đồng thời, Xiaomi 13 Pro còn đi kèm tính năng sạc không dây 50W, chỉ mất 36 phút để sạc pin từ 0% đến 100%. 

Camera Xiaomi 13

Về Camera, dòng Xiaomi 13 kế thừa khả năng của Xiaomi 12 Ultra, cả 2 điện thoại đều được trang bị ống kính tele 75mm Leica và hình ảnh siêu màu Leica nâng cấp. Trong đó, Xiaomi 13 Pro được trang bị camera chính cảm biến 1 inch giống như Mi 12S Ultra và sử dụng công nghệ nhóm gương nổi cấp độ SLR ở đầu tele. 

Thiết kế Xiaomi 13

Xiaomi 13 | Nguồn ảnh: Xiaomi

Xiaomi 13 | Nguồn ảnh: Xiaomi

Về ngoại hình, Xiaomi 13 quay trở lại thiết kế màn hình thẳng và cạnh dọc, áp dụng "tứ giác trực quan".

Được biết, việc lắp ráp Xiaomi 13 đã được Xiaomi Smart Factory dẫn đầu và công nghệ viền hẹp của hãng cũng được trau chuốt trong Smart Factory trước khi được đưa vào tất cả các dây chuyền sản xuất.

Phần mềm MIUI 14

Ngoài phần cứng, hệ thống MIUI của Xiaomi cũng được nâng cấp về nhiều mặt. Theo Lei Jun, vào năm 2022, Xiaomi sẽ hợp nhất nhóm MIUI vào bộ phận điện thoại di động, hợp nhất với bộ phận phần mềm hệ thống BSP, sau đó hợp nhất tất cả bộ phận hệ thống AIoT và bộ phận phần mềm kết nối, hy vọng sẽ sử dụng điều này để tạo ra một ngành công nghiệp theo chiều dọc. Chiều sâu phần cứng tầng dưới, và điều khiển theo chiều ngang Xiaomi. Hệ thống phần mềm nền tảng đội ngũ cho mọi doanh nghiệp.

Trong thời gian nghiên cứu và phát triển, nhóm MIUI đã nhận thấy các vấn đề như hệ thống phình to, tiêu thụ nhiều tài nguyên và logic kết nối không hoàn hảo. Để giải quyết những vấn đề này, MIUI 14 đã khởi chạy "Dự án dao cạo", mục đích là kiểm soát việc sử dụng phần sụn và bộ nhớ ở mức nhỏ nhất có thể, đồng thời giảm thiểu số lượng ứng dụng không thể gỡ cài đặt. Ngoài ra, MIUI 14 sử dụng "công cụ photon" để tối ưu hóa kiến ​​trúc và cơ chế lập lịch để cải thiện tính lưu loát của hệ thống.

Về quyền riêng tư và bảo mật, các chức năng như pháo sáng, lưới chặn và mặt nạ ẩn vẫn được giữ lại. MIUI 14 chủ yếu tăng cường khả năng "quyền riêng tư phía thiết bị". Hơn 30 cảnh trong hệ thống, nhận dạng văn bản hình ảnh…không được tải lên đám mây và sẽ chỉ được tính cục bộ.

Giá bán Xiaomi 13

Được biết, giá của Xiaomi 13 bắt đầu từ 3.999 nhân dân tệ và giá của Xiaomi 13 Pro là 4.999 nhân dân tệ. Ngoài ra, Xiaomi MIX Fold 2 có thêm hai màu mới, giá từ 8999 NDT.

Xem thêm: Xiaomi 13 chính thức ra mắt: Đối thủ xứng tầm với Samsung Galaxy S23?

3 năm tái định nghĩa phân khúc cao cấp, và Xiaomi 13 chính là câu trả lời

Đây là sản phẩm thứ tư của Xiaomi sau ba năm gia nhập thị trường smartphone cao cấp. Tháng 2 năm 2020, chiếc Xiaomi 10 đầu tiên nhấn mạnh hiệu năng. Năm 2021, Xiaomi 11 cố gắng tìm kiếm đột phá về thẩm mỹ. Năm 2022, Xiaomi 12 đề cao trải nghiệm thực tế so với hiệu năng. Cũng trong năm này, cụm từ “cao cấp” chính thức được người dùng công nhận, tương tự như chuẩn mực đầy đủ của Apple. 

Trước đó, Xiaomi đã “đánh mất” rất nhiều người dùng sau khi bước vào phân khúc cao cấp, nhưng sau khi phát hành dòng Xiaomi 12S vào năm nay, đánh giá của người tiêu dùng đã có dấu hiệu phục hồi. Tuy nhiên, điều đó vẫn chưa thúc đẩy đáng kể doanh số bán hàng, Xiaomi vẫn cần hiệu suất mạnh mẽ của các dòng cao cấp để thúc đẩy tinh thần chung của công ty.

"Nhìn lại ba năm qua, chiến lược cao cấp đã ảnh hưởng sâu sắc và thay đổi Xiaomi. Với việc phát hành Xiaomi 13 và MIUI 14 hôm nay, bạn có thể thấy rằng một Xiaomi hoàn toàn mới đã bắt đầu." Lei Jun phát biểu tại buổi họp báo. Thật vậy, Xiaomi 13 là một câu trả lời cho chiến lược “phân khúc cao cấp” mà Xiaomi theo đuổi trong 3 năm qua. Nhưng liệu hiệu năng của máy liệu có giúp Xiaomi có thể giành lại thị phần vào năm 2023 hay không, vẫn cần thời gian để trả lời.

Còn bạn nghĩ sao? Hãy cho Oneway biết suy nghĩ ở phần bình luận bên dưới nhé!

(Biên tập: Đồng Đồng)

Trở về