1. Thiếu sự đột phá
Những tính năng mới, thiết kế đột phá luôn là điểm kích thích người dùng lên đời và mua bán. Tuy nhiên, tính đột phá đó đang dần trở nên ít đi trong những năm trở lại đây. Điển hình có thể thấy những mẫu Samsung hay iPhone mới ra mắt thực tế có rất ít những thay đổi mang tính cách mạng hay khơi dậy ham muốn tiêu dùng của khách hàng.
Thực tế chỉ ra, không phải các hãng đang dần kém về mặt chất lượng hay nghiên cứu. Các dòng điện thoại ngày được cải tiến tốt hơn không chỉ về tính năng, thiết kế và độ bền. Điều này khiến việc tìm ra một điểm mới thực sự không dễ dàng. Các dòng điện thoại ra mắt giống hệt như phiên bản tiền nhiệm, gây ra nhàm chán với người dùng.
Ví dụ như iPhone, những thay đổi về ngoại hình giữa các phiên bản thường là màu sắc, kích thước màn hình, camera và một vài tính năng khác. Tuy nhiên những điểm chính vẫn là như vậy sau nhiều thế hệ.
Bên cạnh đó, vòng đời sản phẩm ngày càng tốt hơn từ những cải tiến về vật liệu và công nghệ sản xuất. Người dùng có ít nhu cầu thay mới thường xuyên hơn so với trước đây. Theo nhiều nghiên cứu, một chiếc điện thoại sẽ có tuổi đời khoảng từ 3 - 4 năm
2. Những tính năng thừa thãi
Một vài tính năng vượt trội được rất nhiều hãng truyền thông rầm rộ trên mạng như khả năng zoom 100x, sạc nhanh 200W, … Đây đều là những tính năng thể hiện sự đột phá về mặt công nghệ. Chúng đem đến tính lan tỏa trên các trang mạng, trở thành điểm khiến nhiều người dùng ghi nhớ.
Dù vậy khi nhìn về mặt thực tiễn, người dùng không mấy quan tâm đến một chiếc máy sạc nhanh khủng khiếp 200W. Họ cần một chiếc máy pin dùng đủ 1 ngày và sạc nhanh vừa phải. Thậm chí khả năng sạc nhanh công suất lớn còn đặt thắc mắc rằng liệu chúng có an toàn hay không?
Khả năng zoom 100x cũng tương tự. Người dùng không chụp sản phẩm ở khoảng cách quá xa vốn được sử dụng trong nhiếp ảnh. Mối quan tâm khách hàng khi chọn mua sản phẩm đó là camera sắc nét, chuẩn màu sắc hay những tính năng quay chuyên nghiệp.
3. Sự tương đồng
Canh tranh là yếu tố phổ biến trong tất cả các thị trường. Điều đó mang đến sản phẩm ngày càng tốt hơn. Tuy nhiên mặt trái của việc này thể hiện vô cùng rõ rệt, các dòng điện thoại mô phỏng và học tập thiết kế của nhau. Người dùng cũng khó lòng phân biệt được các dòng sản phẩm, các hãng nếu không thực sự nhìn vào tên thương hiệu.
Trước đó, Samsung ra mắt chiếc điện thoại gập là một bước đột phá về công nghệ, mang đến trải nghiệm tuyệt vời. Không lâu sau đó, Trung Quốc đã trình làng phiên bản tương tự và hiện nay các hãng Trung Quốc mô phỏng và ra mắt dòng sản phẩm tương tự.
Tạm kết
Hy vọng bài viết trên mang đến tin tức hữu ích dành cho bạn. Ngoài ra, bạn có thể follow ngay Fanpage Oneway để luôn nhận được những tin tức mới nhất về công nghệ.