Theo SellCell, iPhone 13 đã mất giá ít hơn tới 50% so với iPhone 12 và 19,1% so với mức giảm giá của dòng iPhone 11. Không những vậy, iPhone 13 mất giá thấp nhất trong 2 tháng sau khi ra mắt so với các thế hệ iPhone khác, chỉ bằng 25,5%.
Một trong những lý do theo nghiên cứu cho biết là sự thiếu hụt chip, vì sẽ rất khó để khách hàng có được những chiếc iPhone mới hơn khi nguồn linh kiện lại hạn hẹp. Tất nhiên, những sự chậm trễ này là bất tiện. Tuy nhiên, tác động trực tiếp của những thất bại như vậy chắc chắn là làm tăng nhu cầu đối với sản phẩm. Điều này có nghĩa là iPhone 13 có giá trị duy trì tốt nhất trong hai tháng đầu tiên kể từ khi ra mắt, so với các mẫu trước đó; đây không chỉ là tin tốt cho Apple, mà còn là tin tuyệt vời cho những ai đã mua một chiếc điện thoại khi ra mắt. Nhiều người dùng đang phải vật lộn để mua một chiếc điện thoại thuộc dòng iPhone 13 nên việc các sản phẩm “qua tay” đến tay người dùng khác có giá trị hơn là điều đương nhiên.
Ngoài ra, dòng iPhone 13 không chỉ giữ lại được nhiều giá trị của nó vì một số mẫu đã thấy giá trị phục hồi sau khi sụt giảm ban đầu sau khi ra mắt. Cụ thể, các mô hình cao cấp như iPhone 13 Pro Max 1 TB lấy lại 1,4%, biến thể 512 GB phục hồi 1,7% giá ra mắt và phiên bản 128 GB có mức tăng ấn tượng 1,8%. Mẫu 256 GB không thay đổi, mất 18,3% giá trị trong tháng đầu tiên và giữ giá trị trong tháng thứ hai.
Mặt khác, iPhone 13 mini mất giá trị trung bình trong series 4 mẫu iPhone 13. Chỉ có mẫu 512 GB được lấy lại, đòi lại 4% giá trị. Các mẫu 256 GB và 128 GB giảm lần lượt 7,5% và 5%. Báo cáo này cũng giúp hiểu những gì các nhà phân tích đang nói rằng Apple sẽ không sản xuất một mẫu mini nào khác, vì chúng không bán chạy.