Zuckerberg nói rằng thương hiệu Facebook quá hạn chế để đại diện cho những gì công ty muốn làm trong tương lai. Tên và thương hiệu mới sẽ đại diện cho các ứng dụng của Facebook và công việc đang phát triển của nó trên các sản phẩm thực tế ảo và tăng cường. Cái tên này có ý nghĩa "phản ánh chúng ta là ai và những gì chúng ta hy vọng sẽ xây dựng", Zuckerberg nói. "Theo thời gian, tôi hy vọng chúng tôi được xem như một công ty vũ trụ ảo." Zuckerberg cho biết: “Từ bây giờ, chúng tôi sẽ là metaverse, không phải Facebook. Tôi hy vọng rằng mọi người biết đến thương hiệu Meta và tương lai mà chúng tôi đang hướng tới."
Phần lớn thời gian tại Hội nghị Connect 2021 được dành để đi sâu hơn vào chi tiết về những gì Phòng thí nghiệm thực tế Facebook đang hình dung với siêu thực tế hỗn hợp của nó. Điều đó bao gồm cách nền tảng có thể cung cấp những cách mới để trải nghiệm công việc, vui chơi, tập thể dục, giải trí và hơn thế nữa. Metaverse sẽ không ra mắt tất cả cùng một lúc hoặc ngay lập tức, mà sẽ được phát triển trong thập kỷ tới. Đáng chú ý, Zuckerberg cho biết công ty đặt mục tiêu có 1 tỷ người dùng metaverse trong 10 năm.
Meta xây dựng các công nghệ giúp mọi người kết nối, tìm kiếm cộng đồng và phát triển doanh nghiệp. Khi Facebook ra mắt vào năm 2004, nó đã thay đổi cách mọi người kết nối. Các ứng dụng như Messenger, Instagram và WhatsApp tiếp tục trao quyền cho hàng tỷ người trên khắp thế giới. Giờ đây, Meta đang vượt ra khỏi màn hình 2D để hướng tới trải nghiệm nhập vai như thực tế ảo và tăng cường để giúp xây dựng sự phát triển tiếp theo trong công nghệ xã hội. Và sẽ có khoản đầu tư 150 triệu đô la vào học tập nhập vai để đào tạo thế hệ người sáng tạo tiếp theo.