1. Kiểm tra âm lượng
Việc đầu tiên cần làm là xác định vấn đề của âm thanh xuất phát từ loa hay âm lượng. Bạn hãy kiểm tra:
- Máy có đang để chế độ im lặng
- Điện thoại đang kết nối với một thiết bị âm thanh khác (tai nghe AirPods, loa di động, loa bluetooth,...)
Nếu iPhone đang ở 1 trong 2 chế độ trên thì bạn chỉ cần chỉnh lại chế độ bình thường hoặc tắt Bluetooth.
2. Vệ sinh dải loa
Cũng giống như các đồ vật khác, sau một thời gian sử dụng iPhone thường bị bám khá nhiều bụi. Đơn giản trải qua một ngày bạn cũng sẽ thấy màn hình hoặc thân máy đã bụi bám vào, chỉ lau mỗi thân và màn thì sẽ không thể sạch hết. Bạn cần vệ sinh một số vị trí khác, đặc biệt là loa. Đây cũng chính là một nguyên nhân dẫn đến loa có vấn đề.
Cách vệ sinh loa như sau: Dùng tăm bông hoặc bàn chải đánh răng sợi mềm làm ẩm vừa phải và sau đó làm sạch loa. Lưu ý không sử dụng chất tẩy rửa hay sử dụng dụng cụ vệ sinh có nhiều nước dễ gây hỏng loa và trước khi làm sạch để chắc chắn bạn nên tắt nguồn iPhone.
3. Khởi động lại máy hoặc cập nhật phần mềm
Thông thường, lỗi về loa ít có khả năng do phần mềm nhưng cũng không loại trừ nó. Bạn thử khởi động lại máy hoặc cập nhật phầm mềm mới nhất để loa có thể hoạt động hiệu quả tốt hơn.
Nếu thử tất cả các cách ở trên vẫn không giảm được tình trạng lỗi loa, bạn hãy mang máy đến các cửa hàng sửa chữa điện thoại uy tín để khắc phục. Nếu chưa tìm được một địa chỉ uy tín, bạn hãy đến Oneway tại 66 Thái Hà, 416 Cầu Giấy Hà Nội hoặc 313 đường 3/2, p.10, q.10, HCM. Tại đây đội ngũ kỹ thuật được đào tạo một cách chuyên nghiệp và bài bản, đội ngũ Oneway sẽ tư vấn và mang đến dịch vụ sửa chữa tốt nhất cho khách hàng với phương châm đặt lên hàng đầu là "Uy tín trước sau như một".
Chúc các bạn thành công và đừng quên chia sẻ bài viết để nhiều người cùng biết đến nhé!